24/11/2022 4:21:54 CH
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Đón tiếp và làm việc với Hiệp hội Kiến trúc sư và Kỹ sư toàn Nhật Bản
Trong khuôn khổ hợp tác với Hiệp hội Kiến trúc sư và Kỹ sư toàn Nhật Bản về hợp tác nghiên cứu bảo tồn kiến trúc gỗ truyền thống và giải pháp chống mối trên cấu kiện gỗ, giai đoạn 2018-2022. Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế nhận được thông báo về chuyến công tác của Hội Kiến trúc sư và Kỹ sư Xây dựng toàn Nhật Bản đến Huế vào ngày 24-25/11/2022 do Giáo sư Mitsuhiko Nakamura, Chủ tịch Hiệp hội Kiến trúc sư và Kỹ sư toàn Nhật Bản làm trưởng đoàn. Đoàn đã có buổi làm việc với Ban Giám đốc Trung tâm và các phòng ban chuyên môn vào lúc 9 giờ 30 ngày 24/11/2022.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch hiệp hội - Giáo sư Mitsuhiko Nakamura đã nhắc lại nội dung đã hợp tác từ những năm trước và chia sẻ một số vấn đề chính về kiến trúc gỗ, kết cấu và kết nối gỗ, hỗ trợ chuyên gia cùng phối hợp nghiên cứu và thí nghiệm về những đặc tính về gỗ; vấn đề về mối và cách diệt mối gây hại cho kiến trúc gỗ, chia sẻ những kinh nghiệm của Nhật Bản về cách diệt mối hiệu quả mà họ đã làm được. Chuyên gia về mối và chuyên gia về kết cấu gỗ sẽ làm việc cùng nhau. Hợp tác này sẽ trao đổi ý kiến, kinh nghiệm nêu ra các sáng kiến dẫn tới tuyên bố kết luận chung cho xem như là thành quả của hợp tác và áp dụng cho cả hai bên.

Giám đốc Trung tâm, ông Hoàng Việt Trung tán thành những ý kiến được nêu ra trong việc hợp tác giữa hai bên, nêu ra những trình tự chặt chẽ cho quá trình xây dựng, trùng tu các công trình kiến trúc gỗ cho tới các trình tự về xử lí chống mối.
Ông Hoàng Việt Trung có đề xuất mới về khu vực Điện Huệ Nam bên bờ sông Hương cho nguy cơ bị sạt lở công trình kiến trúc cổ ở đây. Phía bên hiệp hội cũng đồng ý và sẽ tiến hành khảo sát Điện Huệ Nam để tìm hướng nghiên cứu, đề ra hợp tác mới.

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế