14/04/2022 2:38:16 CH
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Tập trung làm rõ các nội dung khiếu nại, tố cáo của công dân
(CTTĐT) - Ngày 14/4, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương và Đại biểu Quốc hội Phạm Như Hiệp đã có buổi tiếp công dân định kỳ tại Trụ sở Tiếp công dân số 2 Tố Hữu, TP. Huế. Buổi tiếp công dân được thực hiện theo hình thức trực tiếp đồng thời kết nối trực tuyến đến các điểm cầu tại UBND cấp huyện, xã (nơi có công dân đến kiến nghị, đề xuất tại buổi tiếp công dân).
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tiếp công dân định kỳ
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tiếp công dân định kỳ

Tại buổi tiếp, lãnh đạo tỉnh đã tiếp, lắng nghe 05 lượt công dân trình bày ý kiến, kiến nghị của mình. Các ý kiến, khiếu nại của công dân liên quan đến việc xây dựng, lấn chiếm đất đai; cấp quyền sử dụng đất;…

Qua nghe các ý kiến kiến nghị tại buổi tiếp công dân, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương và đại diện các sở, ngành, địa phương đã dành thời gian để trả lời, giải thích cho công dân về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng của địa phương làm rõ nội dung về tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, cũng như khiếu nại, tố cáo của công dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cũng chỉ đạo các sở, ban, ngành phối hợp với chính quyền địa phương liên quan xử lý, giải quyết theo thẩm quyền pháp luật quy định. Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo, cán bộ các ban, ngành, địa phương nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại và có văn bản trả lời kết quả một cách cụ thể, rõ ràng nhằm tránh tình trạng khiếu nại kéo dài.

www.thuathienhue.gov.vn